Browsing Web Sites

Connect ได้ แต่หลุดบ่อย

สาเหตุที่อาจเกิดขึ้น
แนวทางการแก้ไขปัญหา
  • กำหนดเวลาให้ disconnect automatically เมื่อ idle ตามระยะเวลาที่กำหนด
  • ให้ยกเลิกการกำหนดเวลาให้ disconnect ใน Connection ของ The Internet Properties
  • ตั้งค่า Maximum Speed Modem สูงเกินไป
  • ลด Maximum Speed Modem ลง โดย set ได้ที่ Configure ของ Modem ใน Asia Infonet Properties
  • ลง driver modem ไม่ถูกต้อง
  • ให้ลง driver modem ให้ถูกต้อง อาจจะให้เครื่อง computer ทำการ detect modem ใหม่อีกครั้ง
  • modem เสีย (จะมีอาการคือ ร้อนเร็วผิดปกติ)
  • ตรวจสอบได้ โดยให้ยืม modem ผู้อื่นมาลองใช้ดูหากว่าไม่พบปัญหานี้ แสดงว่าเป็นที่ modem นั้นมีปัญหา ให้ส่ง modem ไปซ่อมที่ร้านค้า
  • สายโทรศัพท์ของ user ขัดข้อง
  • หากนำ modem ผู้อื่นมาลองใช้ดูแล้ว และยังพบว่ามีปัญหานี้อยู่ แสดงว่าเป็นที่ สายโทรศัพท์ที่ใช้ connect to internet นั้นขัดข้อง ให้ลองเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ของ user เป็นหมายเลขอื่น หรือสายอื่น เช่น เดิมใช้ผ่าน ตู้ PABX ให้ลองเปลี่ยนเป็นสายตรง เพราะสายที่ผ่านตู้ PABX ค่อนข้างจะมีปัญหา มากกว่าสายตรง
  • มีการใช้สายพ่วงภายในบ้านหรือสำนักงาน
  • ให้ยกเลิกสายพ่วง แล้วลอง connect ดูว่ายังหลุดหรือไม่
  • มีผู้อื่นโทรเข้ามา
  • ขึ้นอยู่กับคุณภาพของ modem
  • โทรศัพท์ที่ใช้ มีบริการเสริม SPC อยู่ (Call Waiting & Call Forward)
  • ให้ทำการยกเลิก (deactivate) Call Waiting : #43# หรือ Call Forward : #21#

(ข้อมูลจากเวบไซต์ http://www.asianet.co.th/)