สาเหตุที่อาจเกิดขึ้น |
แนวทางการแก้ไขปัญหา |
-
กำหนดเวลาให้ disconnect automatically เมื่อ
idle ตามระยะเวลาที่กำหนด |
|
-
ตั้งค่า Maximum Speed Modem
สูงเกินไป |
-
ลด Maximum Speed Modem ลง โดย set ได้ที่
Configure ของ Modem ใน Asia Infonet
Properties |
-
ลง driver modem
ไม่ถูกต้อง |
-
ให้ลง driver modem ให้ถูกต้อง
อาจจะให้เครื่อง computer ทำการ detect modem ใหม่อีกครั้ง
|
- modem เสีย (จะมีอาการคือ ร้อนเร็วผิดปกติ)
|
- ตรวจสอบได้ โดยให้ยืม modem
ผู้อื่นมาลองใช้ดูหากว่าไม่พบปัญหานี้ แสดงว่าเป็นที่ modem
นั้นมีปัญหา ให้ส่ง modem ไปซ่อมที่ร้านค้า
|
- สายโทรศัพท์ของ user ขัดข้อง
|
- หากนำ modem ผู้อื่นมาลองใช้ดูแล้ว
และยังพบว่ามีปัญหานี้อยู่ แสดงว่าเป็นที่ สายโทรศัพท์ที่ใช้
connect to internet นั้นขัดข้อง
ให้ลองเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ของ user เป็นหมายเลขอื่น
หรือสายอื่น เช่น เดิมใช้ผ่าน ตู้ PABX
ให้ลองเปลี่ยนเป็นสายตรง เพราะสายที่ผ่านตู้ PABX
ค่อนข้างจะมีปัญหา มากกว่าสายตรง
|
- มีการใช้สายพ่วงภายในบ้านหรือสำนักงาน
|
- ให้ยกเลิกสายพ่วง แล้วลอง connect
ดูว่ายังหลุดหรือไม่
|
|
- ขึ้นอยู่กับคุณภาพของ modem
|
- โทรศัพท์ที่ใช้ มีบริการเสริม SPC อยู่ (Call Waiting
& Call Forward)
|
-
ให้ทำการยกเลิก (deactivate) Call Waiting : #43# หรือ
Call Forward : #21#
|